Khi khách hàng không hài lòng về sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn có thể làm gì? Doanh nghiệp của bạn có thể đối phó với điều này như thế nào? Dưới đây là 3 mẹo mà DanaTech giới thiệu hy vọng nó có thể giúp doanh nghiệp bạn xử lý những khách hàng không hài lòng về sản phẩm hoặc dịch vụ.
Khi bạn nhận được bất kỳ lời phàn nàn, không hài lòng nào đến từ khách hàng, thay vì phản ứng lại và tìm lý do biện minh cho sản phẩm, dịch vụ của mình thì bạn hãy lắng nghe ý kiến của khách hàng và đặt mình vào vị trí của họ. Điều này sẽ tạo ra sự khác biệt đáng kể, đây cũng là cách hiệu quả nhất để xoa dịu cơn giận của họ và cũng giảm thiểu những rủi ro hiểu sai vấn đề. Một khi bạn thực sự quan tâm đến đến khách hàng của mình, việc giải quyết vấn đề của họ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Lắng nghe khách hàng
Sau khi lắng nghe vấn đề từ phía khách hàng một cách toàn diện và kĩ càng, đây là lúc bạn tỏ rõ sự đồng cảm của bạn thân với họ. Sự đồng cảm rất quan trọng và phải đến trước lời xin lỗi, nếu không khách hàng sẽ rất dễ cảm thấy họ không được tôn trọng và lời xin lỗi không được chân thành. Nếu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn thực sự gặp vấn đề, hãy tỏ rõ sự đồng cảm với khách hàng. Ngay cả khi bạn cảm thấy người sai là khách hàng, bạn vẫn cần khiến họ cảm thấy được thấu hiểu. Mặc dù điều này lag không hề dễ, nhưng đây chính là mấu chốt quyết định rằng liệu doanh nghiệp của bạn có dịch vụ khách hàng tốt hay không.
Đồng cảm với khách hàng
Khi doanh nghiệp bạn đưa ra một giải pháp, hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp sẽ làm được những gì cho khách hàng. Doanh nghiệp cũng có thể đưa ra một số giải pháp khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Điều này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy họ được nắm quyền chủ động và từ đó vấn đề sẽ được giải quyết một cách dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy đưa ra những giải pháp có thể cân bằng quyền lợi cả đôi bên nhé.
Đưa ra giải pháp
Làm thế nào để doanh nghiệp có thể tạo ra sự hài lòng của khách hàng? Câu trả lời là đơn giản nhưng không dễ dàng. Hãy tham khảo Phần Mềm Chăm Sóc Khách Hàng DanaTech tại đây để hiểu rõ tầm quan trọng của sự hài lòng khách hàng và cách áp dụng để hạn chế tối đa sự không hài lòng của khách hàng về sản phẩm của doanh nghiệp bạn nhé!
Trong kinh doanh, việc khách hàng không hài lòng về sản phẩm dịch vụ là rất phổ biến. Hy vọng, bài viết từ DanaTech có thể giúp doanh nghiệp bạn giải quyết phần nào được vấn đề.