Cách chăm sóc khách hàng sau bán sẽ giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ thân thiết và lâu dài với khách hàng của mình. Nhưng bạn đã tìm được cách chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Đừng bỏ qua bài viết này của Danatech nhé!
Chăm sóc khách hàng sau bán hàng là các hoạt động nhằm tương tác với khách hàng những hoạt động diễn ra sau khi bán hàng. Tức là một quy trình nhằm nâng cao sự hài lòng tốt nhất của khách hàng đối với sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.
Bạn nghĩ rằng khi khách hàng đã sở hữu được sản phẩm hay dịch vụ thì quy trình bán hàng đã xong. Hãy bỏ ngay suy nghĩ đó. Chăm sóc khách hàng sau bán đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự thành công lâu dài cần dựa trên các mối quan hệ bền vững và gắn kết.
Nếu doanh nghiệp xử lý tốt những hành động chăm sóc khách hàng sau khi bán sẽ giúp đảm bảo sự hài lòng của khách hàng đến cuối cùng, giữ chân khách hàng và tăng khả năng mua lại của khách hàng.
Lời cảm ơn thể hiện sự biết ơn hay trân trọng tới khách hàng của doanh nghiệp. Bạn có thể gửi lời cảm ơn dưới nhiều hình thức khác nhau: gọi điện, gửi email, viết tay…. điều đó tùy thuộc vào sản phẩm và ngành nghề doanh nghiệp bạn đang hoạt động.
Sau mỗi khi khách hàng mua hàng, doanh nghiệp nên đưa ra các khảo sát mức độ về sự hài lòng. Để từ đó, doanh nghiệp có cơ sở cải thiện chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ. Doanh nghiệp có thể gọi điện thoại hoặc gửi email tự động đến khách hàng sau một thời gian sử dụng sản phẩm nhất định.
Khi quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ, nhân viên Sales thường nói quá về chất lượng. Điều đó có thể ảnh hưởng đến uy tín, lòng tin khách hàng dành cho doanh nghiệp. Vì vậy, hãy luôn nói vừa, nói đúng với tính năng sản phẩm khi bán. Bên cạnh đó nên đi kèm các cam kết bảo hành, hậu mãi. Nó sẽ giúp doanh nghiệp và khách hàng trở nên tin tưởng.
Bạn nên đưa ra các phiếu giảm giá cho lần mua sau nếu khách hàng đã hoàn thành đánh giá mức độ hài lòng về sản phẩm, dịch vụ. Điều đó là không chỉ giúp kích thích khách hàng quay trở lại doanh nghiệp mà còn giúp khách hàng tin rằng doanh nghiệp biết trân trọng họ.
Hãy luôn luôn liên hệ với khách hàng định kỳ, để có thể hỗ trợ kịp thời bất kỳ vấn đề nào mà khách hàng gặp phải. Tuyệt đối đừng để khách hàng phải phàn nàn về sản phẩm hay dịch vụ của bạn rồi mới bắt đầu giải quyết. Hoặc bạn có thể tham khảo mẹo giải quyết vấn đề khi khách hàng không hài lòng về sản phẩm tại đây.
DanaTech hy vọng qua bài viết trên, doanh nghiệp của bạn sẽ biết cách chăm sóc khách hàng sau bán như thế nào là hiệu quả, phù hợp với doanh nghiệp của mình. Chúc doanh nghiệp bạn thành công!