Lập kế hoạch cho nhân viên để nhân viên làm việc một cách hiệu quả là kỹ năng quan trọng mà các nhà quản lý nên nắm vững. Và việc quản lý lịch làm việc của nhân viên là yếu tố cơ bản quan trọng cần được lưu ý đến. Hãy cùng DANATECH tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Có lẽ đây là phần cơ bản nhất để tạo ra một lịch trình làm việc hiệu quả. Các nhà quản lý thường quan tâm có đủ người để đáp ứng các ca làm việc không hơn là dành thời gian tìm hiểu nhân viên.
Sự hiểu biết nhân viên góp phần trong việc mang lại kiến thức cho bạn về kỹ năng, điểm mạnh, điểm yếu cũng như tính cách của các thành viên trong công ty để ứng phó với mọi tình huống. Từ đó lên lịch cho nhân viên hiệu quả hơn.
Điều cơ bản nhất là ghi chú về thông tin của nhân viên như tên, kỹ năng, các chứng chỉ, loại tính cách, thời gian làm việc.
Có thể sử dụng phần mềm quản lý nhân sự để lên lịch cho nhân viên vì phần mềm cung cấp nhiều lợi ích để lưu trữ thông tin nhân viên dễ dàng.
>>> Xem thêm: Phần mềm quản lý tại DANATECH
Tính cách của nhân viên có phù hợp với ca làm việc không? Nên cân nhắc để lựa chọn thời gian làm việc phù hợp cho nhân viên.
Kết hợp các nhân viên giỏi với nhân viên mới để tạo ra sự ổn định cho việc sắp xếp lịch trình công việc.
Ngoài ra, phần mềm quản lý nhân sự cũng giúp ghi lại hiệu suất và thời gian làm việc của nhân viên từ đó đánh giá được những nhân viên tốt:
Đảm bảo lịch làm việc được cập nhật sớm vì việc lên lịch vào phút chót có thể gây áp lực lên cả nhân viên và người quản lý.
Đảm bảo các nhân viên truy cập vào lịch trình của họ ở mọi nơi mọi lúc. Tạo các ứng dụng chấm công online để thuận tiện hơn cho nhân viên và không gây lãng phí như phương pháp lên lịch bằng giấy thông thường.
Việc tạo lịch trình theo năng lực giúp nhân viên hoàn thành tốt công việc của mình nhờ vào các kỹ năng sẵn có của họ. Nhân viên sẽ không thấy ngợp với công việc được lên lịch vì công việc phù hợp với năng lực của họ giúp họ tự chủ hơn. Trình độ và kinh nghiệm của họ hoàn toàn phù hợp với công việc được giao.
Trong lĩnh vực kinh doanh có nhiều công cụ giúp lên lịch cho nhân viên hiệu quả, tác động lớn đến tính chính xác của hiệu quả công việc. Sử dụng các công nghệ mới nhất sẽ cung cấp các chức năng cần thiết để tạo lịch trình nhanh chóng và chính xác, tiết kiệm thời gian phân bổ nhân lực.
Nhân viên sẽ thấy dễ dàng hơn trong việc được linh động chọn thời gian làm việc. Điều này sẽ thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên giúp doanh nghiệp vận hành dễ dàng. Tuy nhiên phải lưu ý rằng phải cố gắng hêt sức để lịch trình làm việc phù hợp với khả năng của nhân viên.
Trên đây là chia sẻ về các bí quyết quản lý lịch làm việc của nhân viên hiệu quả cùng DANATECH. Để lại thông tin dưới phần bình luận bài viết để nhận được sự hỗ trợ, tư vấn nếu như bạn quan tâm đến phần mềm quản lý nhân sự.