Công việc của một bộ phận sẽ gặp khó khăn nếu như một người đảm nhận quá nhiều việc. Quản lý nhân sự tốt là nhiệm vụ hàng đầu của các nhà lãnh đạo, góp phần vào bí quyết tạo nên sự thành công. Bài viết dưới đây DANATECH sẽ cung cấp cái nhìn về các yếu tố tạo nên bí quyết đó.
Với tư cách là nhà lãnh đạo, người đứng đầu một doanh nghiệp hay có thể là người đứng đầu một phòng ban. Dù đang đảm nhiệm vai trò nào thì bạn cũng đang nắm giữ nhiệm vụ là người hỗ trợ, xây dựng các mục tiêu làm việc của nhân viên trong năm.
Nhưng vấn đề ở đây là phương pháp và kỹ năng quản lý nhân sự ở người lãnh đạo có thực sự tốt hay chưa. Các nhà lãnh đạo nên biết cách học hỏi và trang bị cho mình những phương pháp để thiết lập mục tiêu cho nhân viên để họ hoàn thành được nhiệm vụ của mình một cách tốt nhất.
>>> Có thể bạn quan tâm: Làm thế nào để phân chia công việc hiệu quả?
Cần phải thấu hiểu các nhân viên của mình. Điều này rất quan trọng. Thường xuyên tổ chức các cuộc họp để lắng nghe nhân viên, thông qua đó có thể kịp thời điều chỉnh các kế hoạch về quản lý nhân sự.
Tuy nhiên việc xác định nhiệm vụ của nhân viên không phải dựa trên công việc mà phải xem xét được mối bận tâm và khả năng làm việc của nhân viên. Người lãnh đạo nếu như xác định được thế mạnh của nhân viên thì việc phân chia mục tiêu cho nhân viên cũng trở nên dễ dàng. Ngoài ra hiệu quả công việc cũng được tăng cao vì công việc được hoàn thành đúng tiến độ.
Sự trao đổi giữa người quản lý nhân sự và nhân viên là một trong những cách quản lý nhân sự tốt. Mặc dù sự trao đổi này có thể lớn hay nhỏ nhưng việc nhận được nhiều ý kiến từ nhân viên sẽ giúp quá trình ra quyết định của người quản lý trở nên thuận lợi hơn.
Dựa trên mục tiêu chung của tổ chức, người quản lý sẽ thảo luận lại với nhân viên từ đó điều chỉnh và thống nhất nên mục tiêu làm việc.
Thiết lập mục tiêu cho nhân viên xong còn phải tiến hành giám sát và hỗ trợ nhân viên thường xuyên trong quá trình làm việc. Từ đó, người quản lý có thể hỗ trợ kịp thời nhân viên để nhân viên hoàn thành đúng tiến độ công việc của mình.
Đối với các nhân viên làm trong bộ phận HR, nên liên tục nghe ngóng các thông tin về cách quản lý nhân sự tốt nhất hiện nay. Phải luôn theo dõi tin tức định kỳ về các bài viết liên quan đến vấn đề và nghĩa vụ của nhân sự. Nhờ đó mà có thể góp phần lập các kế hoạch quản lý nhân sự lâu dài trong tương lai.
Ngoài ra có thể đăng ký tham gia các chương trình hội thảo miễn phí để tìm nhiều cách hơn về việc networking nhân viên với nhau. Tại đó gặp gỡ được nhiều chuyên gia và nhận được những lời khuyên, nhận xét có ích.
Triển khai sử dụng các phần mềm, hệ thống mới hoặc social media để áp dụng vào quản lý nhân sự. Các kênh truyền thông xã hội ngày càng chứng minh được vai trò của mình. Thực tế hiện nay các công ty ứng dụng social
Đây là nơi để học hỏi và tiếp thu kiến thức về xu hướng quản lý nhân sự. Nơi nhận được những lời khuyên hữu ích với nhiều góc nhìn nhất.
Như vậy, DANATECH đã bật mí những cách quản lý nhân sự tốt mà bạn nên áp dụng để giúp hiệu quả công việc đạt được tăng cao.
>>> Bên cạnh những cách trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm: Phần mềm quản lý nhân sự.