Vấn đề về cơ chế thưởng phạt nhân viên không bao giờ hết “hot” trong môi trường làm việc. Vậy, dựa vào đâu doanh nghiệp có thể đưa ra chính sách hợp lý cho cả hai bên (Doanh Nghiệp – Nhân Viên) và làm thế nào để triển khai chính sách đó cho hợp lý. Hãy cùng Danatech khám phá qua bài viết dưới đây nhé!
Cơ chế phạt thường bao gồm (Tùy vào quy định của mỗi công ty): Phạt không mặc đồng phục, đi làm muộn, ý thức và thái độ kém, trễ deadline dẫn đến sai lầm trong công việc, không đạt KPIs. Điều này thường được thể hiện dưới dạng trừ thẳng vào tiền lương, nộp phạt đối với những vi phạm nhẹ. Nếu vi phạm nặng có thể xem xét đến các hình thức như hạ chức, sa thải.
Cơ chế thưởng thường bao gồm (Tùy vào quy định của mỗi công ty): Hoàn thành công việc xuất sắc, không vi phạm nội quy công ty, đạt KPIs. Việc thể hiện cơ chế thưởng rất đa dạng: giấy khen, tiền mặt, tăng lương hoặc có thể thăng chức.
Doanh nghiệp nên đưa ra một phần mềm quản lý để có thể quản lý nhân viên, đánh giá hiệu quả công việc của nhân sự một cách hiệu quả và công bằng. Lấy cơ sở để đánh cơ chế thưởng phạt hợp lý. Việc quản lý hay đánh giá công việc nhân viên thật sự quan trọng đối với cá nhân cũng như doanh nghiệp. Vì vậy, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý nhân viên của DanaTech tại đây.
Khi doanh nghiệp và nhân viên cùng nhau xây dựng nên cơ chế thưởng phạt tốt. Từ đó có thể:
Qua bài viết trên, DanaTech mong muốn mỗi doanh nghiệp, người lao động nên đưa ra những cơ chế thưởng phạt nhân viên hợp lý, để từ đó cùng nhau giúp công ty ngày càng phát triển và bền vững.